TỔ QUỐC TÔI

CHÚNG TA LÀ VIOLET

ẢNH ĐẸP

270.jpg Mungxuan.swf Happy_new_year.swf New_folder2.swf ChucMungNamMoi.jpg Loi_cam_on_cua_Xuan_Sang.swf THIEP_CHUC_MUNG_2.jpg Nhmoi.swf Clock_Hopmat2014.swf Neu_em_la.flv Showimg.gif Anhdongdepchomaytinh_400x100.gif Untitled_0001.flv SN_Diep_Nga.swf Thammyhanquocjwgiamgiadacbietmung831.jpg CHoa_83_jpeg0.jpg Covernewyear.jpg CUUNON_CHUC_TET.swf CUUNON_CHUC_TET.swf 3QuaChuong.gif

Thông tin

KHO BÁU TÀI NGUYÊN

THỜI GIỜ VÀNG NGỌC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • BẠN VÀ TÔI

    1 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC MỌI MẶT

    Chào mừng quý vị đến với ƯỚC MƠ XANH của Thân Thị Diệp Nga.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giảm tải chương trình môn Sinh THPT

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: www.moet.gov.vn
    Người gửi: Trần Phương Mai (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:56' 20-08-2011
    Dung lượng: 116.5 KB
    Số lượt tải: 1199
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


    HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC
    MÔN SINH HỌC, CẤP THPT
    (Kèm theo Công văn số...../BGDĐT-GDTrH ngày tháng 8 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)

    1. Mục tiêu của việc điều chỉnh nội dung dạy học
    Điều chỉnh nội dung dạy học để dạy và học phù hợp với chuẩn kiến thức kĩ năng và mục tiêu giáo dục, phù hợp với thời lượng dạy học và điều kiện thực tế các nhà trường.
    Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng cắt giảm các nội dung quá khó, trùng lặp, chưa thật sự cần thiết đối với học sinh (HS), các câu hỏi, bài tập đòi hỏi phải khai thác quá sâu kiến thức lí thuyết, để giáo viên (GV), HS dành thời gian cho các nội dung khác, tạo thêm điều kiện cho GV đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông.
    2. Thời gian thực hiện
    Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa (SGK) của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2011 và được áp dụng từ năm học 2011 - 2012. Nếu GV và HS sử dụng SGK của các năm khác thì cần đối chiếu với SGK năm 2011 để điều chỉnh, áp dụng phù hợp.
    3. Hướng dẫn thực hiện các nội dung
    Ngoài các nội dung đã hướng dẫn cụ thể trong văn bản, trong cột Hướng dẫn thực hiện ở các bảng dưới đây cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:
    Đối với các bài, các phần không dạy thì GV dùng thời lượng của các bài, các phần này dành cho các bài, các phần khác hoặc sử dụng để luyện tập, củng cố, hướng dẫn thực hành cho HS. Không ra bài tập và không kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của HS vào những nội dung được hướng dẫn là ”không dạy” hoặc ”đọc thêm”. Tuy nhiên, GV, HS vẫn có thể tham khảo các nội dung đó để có thêm sự hiểu biết cho bản thân.
    Trên cơ sở khung phân phối chương trình của môn học, các sở GDĐT, phòng GDĐT chỉ đạo các trường và GV điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết đảm bảo cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với điều chỉnh nội dung dạy học dưới đây.
    Toàn bộ văn bản này được nhà trường in sao gửi cho tất cả GV bộ môn.

    3.1. Lớp 10
    TT
    Chương
    Bài
    Trang
    Nội dung điều chỉnh
    Hướng dẫn thực hiện
    
    1
    Phần I
    Bài 1
    Trang 6
    Toàn bộ nội dung bài này
    Tăng thêm 1 tiết cho bài này, đặc biệt tăng thời gian nhiều cho mục II.Đặc điểm chung của các cấp tổ chức sống.
    
    2
    Phần II
    Chương I
    Bài 4
    Trang 19
    Hình 4.1
    Không giải thích chi tiết hình này
    
    3
    
    Bài 5
    Trang 23
    Mục I. Cấu trúc của protêin
    Chỉ dạy sơ lược
    
    4
    Chương II
    Từ bài 7 đến bài 10

    Bài 10

    -Trang 31 đến trang 43

    Trang 43
    Mục VIII. Khung xương tế bào
    - Khi nói các bộ phận, các bào quan của tế bào chủ yếu phân tích chức năng sống, không đi quá sâu vào phân tích các chi tiết cấu trúc.

    - Không dạy
    
    5
    Chương III
    Bài 13
    Trang 53
    Đoạn dòng 8 đến dòng 10 trang 54 “ Ở trạng thái…”
    Không dạy
    
    6
    
    Bài 16
    Trang 63
    Hình vẽ 16.2 và 16.3
    Không dạy
    
    7
    
    Bài 17
    Trang 67
    Hình 17.2
    Không dạy H17.2, học sinh chỉ cần nắm được nguyên liệu và sản phẩm, không đi tìm hiểu sâu về cơ chế
    
    8
    Phần III
    Chương I
    Bài 22
    Trang 88
    Mục III. Hô hấp và lên men
    Không dạy mà chuyển sang dạy trong bài thực hành
    
    9
    
    Bài 23
    Trang 91
    - Mục I. Quá trình tổng hợp
    - Mục III. Mối quan hệ giữa tổng hợp và phân giải
    - Mục II. Quá trình phân giải
    - Không dạy
    - Không dạy

    - Chuyển sang dạy trong bài 24 thực hành
    
    10
    Chương II
    Bài 26
    Trang 102
    
    Không dạy. Vì tương tự như sinh sản của tế bào đã học ở phần trước
    Lồng ghép vào bài 25 nhưng chỉ giới thiệu các hình thức sinh sản của vi sinh vật.
    
    
    3.2. Lớp 11

    TT
    Chương
    Bài
    Trang
    Nội dung điều chỉnh
    Hướng dẫn thực hiện
    
    1
    Phần IV
    Chương I
    Bài 1
    Trang 6
    Mục I. Rễ là cơ quan hấp thụ nước và ion khoáng
    và Mục III
     
    Gửi ý kiến