TỔ QUỐC TÔI

CHÚNG TA LÀ VIOLET

ẢNH ĐẸP

270.jpg Mungxuan.swf Happy_new_year.swf New_folder2.swf ChucMungNamMoi.jpg Loi_cam_on_cua_Xuan_Sang.swf THIEP_CHUC_MUNG_2.jpg Nhmoi.swf Clock_Hopmat2014.swf Neu_em_la.flv Showimg.gif Anhdongdepchomaytinh_400x100.gif Untitled_0001.flv SN_Diep_Nga.swf Thammyhanquocjwgiamgiadacbietmung831.jpg CHoa_83_jpeg0.jpg Covernewyear.jpg CUUNON_CHUC_TET.swf CUUNON_CHUC_TET.swf 3QuaChuong.gif

Thông tin

KHO BÁU TÀI NGUYÊN

THỜI GIỜ VÀNG NGỌC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • BẠN VÀ TÔI

    1 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC MỌI MẶT

    Chào mừng quý vị đến với ƯỚC MƠ XANH của Thân Thị Diệp Nga.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chuyên đề 5: PP học tập của học sinh THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Quang Kỳ
    Ngày gửi: 09h:55' 22-12-2013
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
    CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC
    CHƯƠNG 4
    MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG
    1. Hiểu được bảnchất của hoạt động học tập và những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến hoạt động học tập,từ đó tìm giải pháp cho chính mình.
    2. Giải thích được vì sao người học có các cách học khác nhau, từ đó có thể đánh giá kiểu học của người học và tư vấn PP học
    MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG
    3. Phân biệt tự học có hướng dẫn và không có hướng dẫn và các kỹ năng tự học cần cần hình thành.
    4. Biết một số kỹ thuật rèn luyện các kỹ năng tự học để tư vấn cho học sinh.
    5. Triển khai quy trình thực hiện tư vấn phát triển kỹ năng tự học cho học sinh.  
    NỘI DUNG1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
    HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu khái niệm và đặc điểm hoạt động học tập  
    HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu các yếu tố khách quan ảnh hưởng đến hoạt động học tập  
    Môi trường học tập
    Không gian học
    Thời gian
    Khí hậu, thời tiết
    Ánh sáng và tiếng động
    HỌC TẬP
    Người học là tác nhân chính của hoạt động học
    Người dạy là người can thiệp chính bên cạnh người học
    Môi trường có ảnh hưởng đối với hoạt động học tập
    NỘI DUNG 2: MỘT SỐ KIỂU HỌC TẬP
    HOẠTĐỘNG1: Tìm hiểu cơ sở lý luận của kiểu học  
    HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu các KIỂU HỌC
    Ý NGHĨA CỦA NGHIÊN CỨU VỀ MÔ HÌNH KIỂU HỌC
    1. Hầu hết các cá nhân đều có thể học.
    2. Môi trường giáo dục, nguồn động lực, cách học đều phù hợp với điểm mạnh của các kiểu học khác nhau của mỗi người.
    3. Mọi người đều có điểm mạnh nhưng mỗi người khác nhau lại có những điểm mạnh khác nhau.
    4. Hoạt động giáo dục cá nhân có tồn tại và có thể xác định một cách tin cậy.
    Ý NGHĨA CỦA NGHIÊN CỨU VỀ MÔ HÌNH KIỂU HỌC
    5. Đưa ra môi trường giáo dục, nguồn động lực và cách học phù hợp sẽ giúp học sinh đạt được hiệu quả học tập cao hơn so với các phương pháp không thích hợp.
    6. Các giáo viên có thể học và sử dụng các kiểu học tập để giúp cho việc giảng dạy của mình đạt hiệu quả cao hơn.
    7. Các học sinh có thể vận dụng các điểm mạnh trong kiểu học của mình khi tập trung vào các vấn đề mới và khó.
    CÁC KIỂU HỌC
    CÁC KIỂU HỌC
    Phân chia theo nhóm tư duy trí tuệ của con người
    CÁC KIỂU HỌC
    Phân chia dự vào đặc điểm bẩm sinh, điều kiện xã hội và đặc điểm phát triển tâm lý
    NGUYÊN TẮC VẬN DỤNG KIỂU HỌC
    NỘI DUNG 3:
    TỰ HỌC – HỌC TẬP ĐỈNH CAO
    HOẠT ĐỘNG1: Tìm hiểu tự học có/không hướng dẫn
    HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu quy trình hình thành kỹ năng tự học
    NỘI DUNG 4: MỘT SỐ KỸ NĂNG TỰ HỌC
    HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu tự học có hướng dẫnvà không có hướng dẫn
    HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu các kỹ năng tự học và cách hình thành
    Kĩ năng lập kế hoạch tự học
    Kĩ năng nghe và ghi chép bài trên lớp
    Kĩ năng đọc sách và tài liệu
    Kĩ năng làm bài tập về nhà
    Kĩ năng tự kiểm tra, đánh giá quá trình tự học
    NỘI DUNG 5:
    HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN PHƯƠNG PHÁP TỰ HỌC
    Các hoạt động cần thực hiện khi tư vấn
    NHỮNG LỜI KHUYÊN TỐT ĐỂ CÓ
    ĐỘNG CƠ TỰ HỌC
    Hãy nhớ khoa học đã chứng minh, mỗi người chúng ta là một học viên xuất sắc
    Đạt tới trạng thái sảng khoải để vượt qua những nỗi sợ học tập
    Trạng thái học tập sảng khoái – sự xóa bỏ những điều lầm tưởng về học tập
    Xây dựng sự tự tin trong học tập
    Cải thiện kĩ năng học, đọc và nhớ.
    Phát triển óc phân tích và tư duy sáng tạo
    Thiết kế môi trường học tập tối ưu
     
    Gửi ý kiến