TỔ QUỐC TÔI

CHÚNG TA LÀ VIOLET

ẢNH ĐẸP

270.jpg Mungxuan.swf Happy_new_year.swf New_folder2.swf ChucMungNamMoi.jpg Loi_cam_on_cua_Xuan_Sang.swf THIEP_CHUC_MUNG_2.jpg Nhmoi.swf Clock_Hopmat2014.swf Neu_em_la.flv Showimg.gif Anhdongdepchomaytinh_400x100.gif Untitled_0001.flv SN_Diep_Nga.swf Thammyhanquocjwgiamgiadacbietmung831.jpg CHoa_83_jpeg0.jpg Covernewyear.jpg CUUNON_CHUC_TET.swf CUUNON_CHUC_TET.swf 3QuaChuong.gif

Thông tin

KHO BÁU TÀI NGUYÊN

THỜI GIỜ VÀNG NGỌC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • BẠN VÀ TÔI

    0 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC MỌI MẶT

    Chào mừng quý vị đến với ƯỚC MƠ XANH của Thân Thị Diệp Nga.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Modull 2_Chuẩn nghề nghiệp THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Quang Kỳ
    Ngày gửi: 15h:14' 22-12-2013
    Dung lượng: 1.1 MB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    PHỐI HỢP VỚI CỘNG ĐỒNG VÀ CÁC TỔ CHỨC XÃ HỘI
    TRONG CÔNG TÁC GIÁO DỤC HỌC SINH

    Nghệ An - 8/ 2013
    Khởi động
    2
    3 - Ôn bài cũ: Xin mời nhóm ôn bài nhắc lại ý chính của nội dung bài hôm truớc (nếu có).

    1. BCV tự giới thiệu
    2. Làm quen với học viên
    TỔ CHỨC LỚP
    + Thống nhất nội quy lớp
    + Bầu lớp trưởng, lớp phó
    *Lớp trưởng:
    *Lớp phó:
    * Nhiệm vụ: Hỗ trợ HDV, Quản lý lớp học

    + Phân công trực nhật hàng ngày: Khởi động, giao lưu, phản hồi bài học (khái quát nội dung bài học trước, ý kiến bình luận của cá nhân)



    3
    Mục tiêu chuyên đề (Môđun 2)
    Giúp người học:
    Có hiểu biết và có khả năng thực hiện được việc phối hợp với cộng đồng và các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục học sinh trung học;

    Thực hiện ngày càng tốt hơn các yêu cầu quy định của Chuẩn GV TrH liên quan đến Giáo dục qua các hoạt động trong cộng đồng; Phối hợp với cộng đồng.

    Thực hành thiết kế hoạt động phối hợp giữa nhà trường và cộng đồng trong công tác giáo dục HS.
    Nội dung chuyên đề
    * Mối quan hệ giữa nhà trường và cộng đồng trong công tác giáo dục HS,
    * Các tổ chức xã hội; Mục tiêu, ý nghĩa của sự phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục HS,
    * Các nguồn lực và các hoạt động phối hợp giữa cộng đồng và nhà trường trong công tác giáo dục HS,
    * Các nội dung và kĩ năng phối hợp với cộng đồng, các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục HS.

    Nội dung chuyên đề (tiếp)
    * Các biện pháp phối hợp với cộng đồng, các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục HS
    * Thực hành tổ chức hoạt động phối hợp giữa nhà trường và cộng đồng, các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục HS.
    - Cùng tìm hiểu về chuẩn giáo viên trung học (Kinh
    nghiệm của HV về đánh giá theo tiêu chí- 15’)


    Tu lieu bai giang tai Nghe An _8
    -2013.docx


     
    Tìm hiểu mối quan hệ giữa nhà trường và cộng đồng trong công tác giáo dục HS (Bài 1- HĐ 1)
    Tìm hiểu về cộng đồng, mối quan hệ cộng đồng và nhà trường trong công tác giáo dục HS
    1. Cộng đồng: Khái niệm, một số thành phần và đặc
    điểm của mối quan hệ giữa cộng đồng và nhà trường?
    2. Vai trò của cộng đồng và nhà trường trong công tác
    giáo dục HS?


    Mối quan hệ giữa nhà trường và cộng đồng…
    8
    Cộng đồng
    Thành phần CĐ
    Đặc điểm mối
    quan hệ
    Vai trò
    Một tập hợp người có cùng: chung lợi ích, chung mục đích làm việc, cùng sinh sống trong một khu vực xác định.
    Mọi người dân có quyền công dân hợp pháp; các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị- XH- nghề…
    Hiện tượng XH khách quan, nhà trường là một bộ phận của XH; Mối quan hệ tương hỗ, tác động qua lại với nhau
    Tham gia quản lí, giám sát,... GD toàn diện HS; Tạo môi trường học tập..., định hướng nghề nghiệp; Đóng góp kinh phí cho nhà trường.
    GD cho mọi người, phổ biến kiến thức cho cộng đồng; Tuyên truyền phổ biến chính sách,...
    Về các tổ chức xã hội (Bài 2- HĐ 1)
    - Thế nào là các tổ chức xã hội? Tổ chức xã hội có thể bao gồm những đơn vị, tổ chức nào?
    - Ý nghĩa của sự phối hợp với các tổ chức xã hội trong
    công tác giáo dục HS?

    (2 bài tập cá nhân- 5’; trao đổi cả lớp – 5’)








    Về các tổ chức xã hội và sự phối hợp với các tổ chức XH
    10
    Tổ chức
    xã hội
    Ý nghĩa của
    sự phối hợp…
    KN: bất kể tổ chức nào trong XH (nghĩa rộng); là một hệ thống các quan hệ, tập hợp liên kết cá nhân nào đó để đạt được một mục đích nhất định
    TP: * Tổ chức: chính trị (Đảng, Nhà nước); CT- XH (Mặt trận TQVN, đoàn thể,…); XH (Các hiệp hội kinh tế; nghề nghiệp, …)

    Điểm tựa vững chắc để thực hiện các biện pháp GD cụ thể.
    Thể hiện tinh thần hợp tác tốt
    Tạo nên sức mạnh cho nhà trường

    Mục tiêu của sự phối hợp và kỹ năng phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác GDHS (Bài 2- HĐ 2)

    (i) Mục tiêu của sự phối hợp với các tổ chức
    XH?
    (ii) Kỹ năng phối hợp với các tổ chức xã hội?

    (HV đọc thông tin và bổ sung- 10’; cả lớp thống nhất ý kiến bổ sung, ghi bảng- 15’)

    Mục tiêu của sự phối hợp và kỹ năng phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác GDHS (Bài 2- HĐ 2)


    Mục tiêu của sự phối hợp và kỹ năng phối hợp với các tổ chức xã hội trong công tác GDHS (Bài 2- HĐ 2)

    Tìm hiểu mối quan hệ giữa nhà trường và cộng đồng trong công tác giáo dục HS (Bài 1- HĐ 1)

    Mối quan hệ giữa nhà trường và cộng đồng…
    15
    Quy định về
    Sự phối hợp
    Kinh nghiệm
    nước ngoài
    - Luật Giáo dục 2005; Chiến lược Giáo dục 2011-2020; Điều lệ trường trung học; Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông; ...
    - Văn bản ngoài ngành GD: NQ 26 Bộ Chính trị về nông thôn,…
    Mô hình tư vấn: HĐT cung cấp ý tưởng, các lựa chọn để giúp HTrg ra quyết định;
    Mô hình ra quyết định: HĐT tham gia phát triển các chính sách lớn, các quy định, thủ tục giao tiếp,... ra các quyết định
    Tìm hiểu về nguồn lực cho hoạt động phối hợp giữa cộng đồng và nhà trường trong công tác GD HS (Bài 1- HĐ 2)
    - Thông tin:
    - Về các nguồn lực cộng đồng có thể hỗ trợ nhà trường trong công tác giáo dục HS
    - Về các nguồn lực của nhà trường có thể khai thác trong hoạt động phối hợp



    Mối quan hệ giữa nhà trường và cộng đồng…
    17
    Nguồn lực CĐ
    hỗ trợ trường
    Nguồn lực trường
    hỗ trợ CĐ
    Nguồn lực vật chất: tài lực, vật lực, nhân lực, trang TB phục vụ DH và các HĐ GD trong nhà trường.
    + Nguồn lực phi vật chất: tạo môi trường GD: tư vấn, trao đổi thông tin, kinh nghiệm; hỗ trợ công tác hướng nghiệp; hỗ trợ nội dung DH...
    + Con người: GV & HS tham gia HĐ nâng cao dân trí, tuyên truyền phổ biến kiến thức KHKT,… các HĐ văn hóa, TDTT,… của CĐ
    + Cơ sở vật chất của nhà trường: Tạo môi trường phục vụ CĐ

    Nội dung phối hợp với cộng đồng, các tổ chức xã hội
    trong công tác giáo dục HS (Bài 3- HĐ 1)

    Thông tin: (Nhà trường giữ vai trò chủ đạo trong hoạt động phối hợp)
    Phối hợp trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục HS cho cả năm học, từng kì học hoặc trong một tháng tùy theo yêu cầu giáo dục trọng tâm của nhà trường và của địa phương nơi trường đóng.
    - Phối hợp trong việc xây dựng những điều kiện cần thiết trong công tác giáo dục HS.
    - Phối hợp trong việc tìm ra các phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục HS nhằm mang lại hiệu quả giáo dục cao nhất.
    Ý kiến bổ sung của quý thầy cô? (10’)

    Biện pháp phối hợp với cộng đồng, các tổ chức xã hội
    trong công tác giáo dục HS (Bài 3- HĐ 2)
    Thông tin:
    Nâng cao nhận thức cho GV về sự cần thiết phải có sự phối
    hợp với các tổ chức xã hội.
    Xây dựng nội dung phối hợp cụ thể, phù hợp với yêu cầu và điều kiện cho phép của mỗi bên tham gia.
    Tổ chức các hoạt động phối hợp cùng nhau để thực hiện các nội dung phối hợp đã xây dựng.
    Tổ chức giám sát, đánh giá kết quả sự phối hợp, rút ra bài học kinh nghiệm.
    Ý kiến bổ sung của quý thầy cô? (10’)


    Vui một chút
    Tại hội nghị khoa học bàn về “Lai tạo giống mới tăng nguồn thực phẩm cho nhân loại”
    - Giáo sư người Mỹ nói “Chúng tôi lai giống giữa bò và gà, kết quả, giống mới cho chúng tôi thịt, sữa và trứng.”
    - Còn chúng tôi lai giống giữa ruồi và ong. - Giáo sư người Pháp tuyên bố - Kết quả, giống mới chỉ bu vào rác là cho ra mật.
    - Ăn thua gì so với chúng tôi! - Giáo sư người Nga tự hào - Chúng tôi lai giống giữa gián và dưa hấu. Kết quả, khi bổ dưa hấu, các hạt liền tự động nhảy ra rồi chạy loanh quanh.
    - Theo các bạn giáo sư Việt Nam lai tạo dược giống mới gì?

    Xác định các hoạt động phối hợp giữa cộng đồng và nhà trường trong công tác giáo dục HS (Bài 1- HĐ 3)
    Xác định các hoạt động phối hợp giữa cộng đồng và nhà trường trong công tác giáo dục HS (Bài 1- HĐ 3)
    Phiếu làm việc (30’)

    Các họat động cộng đồng hỗ trợ nhà trường
    (Lớp B –Nghệ An 12/8/3013)
    Hoạt động
    TTphòng chống mau túy, TNXH, ATGT

    GD truyền thống lịch sử ĐP, đất nước

    TT GD BVMT
    TT GD KNS và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên
    Hỗ trợ CSVC, nguồn lực khuyến học, khuyến tài
    Tư vấn hướng nghiêp dạy nghề

    - Nói chuyện về truyền thống QĐND VN, học kỳ trong QĐ
    TT phòng chống bạo lực học đường, phòng chống cháy nổ
    Tiếp sức học đường
    Vì một VN khỏe mạnh- Rửa tay bằng xà phòng
    Tuyên truyền giám sát việc học tập của HS
    GD HS tham gia giữ gìn ATXH- ANXH
    GD HS tham gia các HĐ chính trị -XH
    GDHS kỹ năng tổ chức HĐ tập thể






    Vai trò/ ý nghĩa
    - Nâng cao nhận thức, tránh xa tệ nạn XH, thực hiện an toàn GT
    Nâng cao nhận thức về tình yêu quê hg đất nwcs
    HS tbiết và tham gia BVMT
    Nâng cao KNS trong điều kiện XH hội nhập hiện nay
    Tạo điều kiện nâng cao chất lượng GD toàn diện, hỗ trợ HS học tập
    HS hiểu thực trạng KT- XH, có ý thức chọn nghề, đảm bảo phân luồng phù hợp
    GD lòng yêu nước, tự hòa dân tộc, ý thức BV tổ quốc
    HS hiểu biết pháp luật, tạo cuộc sống an toàn cho HS
    Nâng cao nhận thức cho trẻ đến trường, yêu trg.
    HS biết tự chăm sóc, vệ sinh cá nhân
    Nâng cao ý thức học tập thường xuyên ở HS
    HS hiểu và tham gia giứ gìn ATXH- ANXH
    HS có hiểu biết, biết tổ chức các sự kiến CT-XH
    HS có kỹ năng cơ bản tổ chức sinh hoạt tập thể





    An toàn cho HS


    -
    Các họat động nhà trường hỗ trợ cộng đồng
    (Lớp B –Nghệ An 12/8/2013)
    Hoạt động
    Tuyên truyền chủ trg, chính sách, pháp luật

    Các họat động tình nguyện vì cộng đồng

    Các hoạt động nhân đạo, từ thiện
    Phổ cập GD
    Tuyên truyền ý thức BVMT
    GD truyền thống (VH, lịch sử, ngày lễ, chăm sóc GĐ chính sách, phong trào đền ơn đáp nghĩa…)
    Tuyên truyền phòng chống tệ nạn XH, phòng chống dịch bệnh,…, giữ gìn an ninh trật tự địa phương
    Tuyên truyền GD sức khỏe vị thành niên,

    Tuyên truyền ATGT
    TT phòng chống ma túy, tệ nạn XH

    TT phòng chống cháy nổ, BVMT
    TT về ATTP, phòng chống dịch bệnh
    Tổ chức cho HS tham gia HĐ ở CĐ: TDTT, VN, chăm sóc di tích lịch sử ở địa phương, HĐ nhân đạo,..
    - HS tham gia trồng, chăm sóc cây xanh, vệ sinh MT

    Vai trò/ ý nghĩa
    Nâng cao nhận thức ng. dân sống, làm việc theo pháp luật
    - GD ý thức, tinh thần tập thể, xây dựng cộng đồng

    GD tinh thần tương thân, tương ái
    Nâng cao dân trí, xây dựng XH học tập
    Tăng cường ý thức BVMT
    GD lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc

    GD ý thức chấp hành pháp luật

    GD ý thức và kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe bản thân
    Nâng cao nhận thức CĐ về luật GT
    Nâng cao sự hiểu biết của CĐ về ma túy, HIV, tệ nạn XH
    Nâng cao sự nhận thức của CĐ về cháy nổ, BVMT
    Nâng cao nhận thức CĐ về ATTP, dịch bệnh
    GD HS ý thức trách nhiệm với CĐ, XH


    Rèn cho HS KNS, ý thức BVMT, tạo MT xanh, sạch đẹp cho CĐ.
    Các họat động cộng đồng hỗ trợ nhà trường
    (Lớp C –Nghệ An 13/8/3013)
    Hoạt động
    HĐ từ thiện, nhân đạo
    GD hướng nghiệp cho HS

    GD HS tham gia giữ gìn trật tự an toàn XH
    GD tuyên truyền luật GT
    Hỗ trợ HS nghiên cứu KHKT
    Diễn đàn tiếp lửa truyền thống

    HĐ giao ban định kì với CA, CQ địa phương

    TT phòng chống mau túy, TNXH, ATGT
    Tham gia hội khỏe Phù Đổng của địa phương

    HĐ dọn vệ sinh MT nơi công cộng
    Tuyên truyền bảo vệ biển đảo

    Tuyên truyền GD sức kỏe SS vị thành niên








    Vai trò/ ý nghĩa
    - GD HS tinh thần tương thân, tương ái
    - HS hiểu tình hình KT- XH, đảm bảo phân luồng phù hợp điều kiện địa phương và HS
    HS hiểu biết và giữ gìn TT
    HS hiểu và thự hiện luật GT
    HS thấy trách nhiệm cá nhân
    GD truyền thống CM của quê hương, gắn tên tuổi anh hg LLVT
    GD phòng chống các tệ nạn XH có nguy cơ xâm nhập nhà trg; GD an toàn GT, ANTT
    HS biết phòng, tránh TNXH, thực hiện luật GT
    HS rèn luyện sức khỏe, tăng cường giao lưu, phát huy năng khiếu sở trường
    HS có ý thức trách nhiệm BVMT
    Nâng cao nhận thức của Hvề chủ uyền biển đảo, yêu quê hương
    HS nâng cao nhận ttức chăm sóc sức khỏe, bảo vệ bản thân
    Các họat động nhà trường hỗ trợ cộng đồng
    (Lớp C –Nghệ An 13/8/2013)
    Hoạt động
    Tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật

    TUẦN LỄ “HỌC TẬP SUỐT ĐỜI”
    Các HĐ tình nguyện: VS môi trường; Chăm sóc, bảo vệ DTLS, thămhỏi gia đình chính sách, hiến máu nhân đạo

    Tuyên truyền sử dụng tiết kiệm năng lượng
    Mở các lớp BTVH
    Phổ biến kiến thức về KHKT

    Phòng chống các tệ nạn XH

    Phổ biến và tham gia thực hiện ATGT

    Chăm sóc các DTLS, danh lam thắng cảnh
    Hướng nghiệp cho HS phát triển KT-XH của địa phương
    Vai trò/ ý nghĩa
    Nâng cao nhận thức người dân sống và làm việc theo pháp luật
    Nâng cao nhận thức ng. dân về vai trò của việc học
    Hỗ trợ CĐ trogn việc giữ gìn MT, phát huy các giá trị LS- VH, di sản. Năng cao chất lượng cuộc sống
    Tăng cường hiểu biết cho CĐ về cách sử dung hiệu quả, bảo vệ TN quốc gia

    Xóa mù, nâng cao dân trí
    Vận dụng kiến thức, tăng năng suất lao động
    Nâng cao nhận thức, phòng chống tệ nạn XH
    Nâng cao nhận thức về luật GT, giảm tai nạn GT
    Nâng cao nhận thức về truyền thống ĐP
    Định hướng nghề nghiệp cho HS và tạo ĐK phát triển KTXH
    Các họat động cộng đồng hỗ trợ nhà trường (chẵn)
    (Lớp D – Tp. HCM 15/7/3013)
    Hoạt động
    Tuyên truyền TTATGT
    TTphòng chống mau túy, TNXH
    TT sức khỏe sinh sản vị thành niên
    Tư vấn hướng nghiêp dạy nghề
    TT GD BVMT
    Tư vấn pháp luật

    HĐ thể dục TT
    GD truyền thống lịch sử ĐP, đất nước

    TT phòng chống bạo lực học đường
    GD cách phòng tránh thiên tai (lũ, sét,..),
    GD truyền thống văn hóa (trg học thân thiện), cách mạng đia phương
    GD đạo đức HS (tác hại game, online,…)
    Hỗ trợ CSVC= vận động cá nhân, tổ chức XH
    Tổ chức CT tiếp sức đến trường





    Vai trò/ ý nghĩa
    - HS hiểu biết và thực hiện đg luật
    - Nâng cao nhận thức, tránh xa tệ nạn XH
    Nhận thức về độ tuổi sinh sản
    HS định hg nghề nghiệp
    HS tbiết và tham gia BVMT
    HS nhận thức đúng và sống theo luật pháp
    Tăng cường sức khỏe HS
    HS biết và tôn trọng truyền thống địa phương, đất nước
    Tạo cuộc sống an toàn cho HS


    Khơi dậy lg tự hào DT, ý thức giữ gìn truyền thống quý báu
    HS có lối sống đúng đắn, tránh tệ nạn XH
    - Tạo điều kiện tốt cho nhà trường
    - Tạo điều kiện cho HS có hòan cảnh khó khăn đượcđến trg





    An toàn cho HS


    -
    Các họat động nhà trường hỗ trợ cộng đồng (lẻ)
    (Lớp D – Tp. HCM 15/7/3013)
    Hoạt động
    Tuyên truyền chủ trg, chính sách, pháp luật
    GD truyền thống (VH, lịch sử, ngày lễ, chăm sóc GĐ chính sách, phong trào đền ơn đáp nghĩa…)
    Tham gia xóa mù chữ, phổ cập GD,..
    Tham gia HĐ văn thể mỹ
    Tham gia HĐ XH: phòng chống tệ nạn XH, phòng chống dịch bệnh,…
    Hiến máu nhân đạo,
    Tuyên truyền ATGT
    Tuyên truyền GD sức khỏe vị thành niên,
    Chăm sóc di tích lịch sử ở địa phương
    Tuyên truyền BVMT
    Tuyên truyền, GD về biển đảo
    GD hướng nghiệp
    Phổ biến kiến thức KHKT cho CĐ
    TT nếp sống văn minh, gia đình văn hóa


    Vai trò/ ý nghĩa
    Nâng cao nhận thức ng. dân

    Tăng lòng yêu quê hương, đất nước, tôn trọng truyền thống

    Nâng cao dân trí
    Nâng cao đời sống tinh thần
    Giảm tệ nạn XH
    Xây dựng đời sống văn hóa
    An tòan trong GT
    Bảo vệ sức khỏe CĐ
    GD truyền thống
    Tăng cg ý thức BVMT
    Tăng cg ý thức BV chủ quyền đất nước
    Định hướng nghề nghiệp
    Nâng cao dân trí
    Tạo MT sống trong lành
    Các họat động nhà trường hỗ trợ cộng đồng
    (Lớp C - Tp. HCM 16/7/3013)
    Hoạt động
    Tuyên truyền về ATGT, đội mũ bảohiểm cho trẻ khi tham gia GT
    Tổ chức các cuộc thi (nấu cơm,…) đảm bảo an toàn thực phẩm
    Hỗ trợ HĐ văn hóa, văn nghệ của CĐ,
    Tham gia HĐ TDTT đa dạng của CĐ

    Hiến máu
    Cho mượng CSVS của nhà trg: bầu cử HĐCĐ
    Vật lực: Tuyên truyền/hỗ trợ (lực lg HS; CSVC= đèn chiếu)
    Phát hiện những HĐ phi pháp trong CĐ
    Cung cấp thông tin để góp phần QL XH

    Vai trò/ý nghĩa
    An toàn trong GT
    Tuyên truyền an toàn thực –phẩm trong nhân dân

    Lôi cuốn HS vào các HĐ lành mạnh, tránh tệ nạn (chơi game)
    Cung cấp lực lượng
    Tạo điều kiện cứu người,
    Tạo điều kiện tổ chức HĐ của CĐ
    -
    nt-

    Xây dựng XH an toàn



    Các họat động nhà trường hỗ trợ cộng đồng
    (Lớp C – Tp. HCM 16/7/3013)
    Hoạt động
    Tuyên truyền:
    + Phòng chống dịch bệnh
    Phòng chống tệ nạn XH
    + ATGD
    + An toàn thực phẩm
    Tham gia HĐ văn hóa, văn nghệ, chăm sóc nghĩa trang
    Chăm sóc các di tích LS địa phương (tượng đài, …)
    Chăm sóc gia đình chính sách, mẹ VN anh hùng (tiền gây quỹ từ HĐ VN,…)
    Tham, tặng quà cho em nhỏ cơ nhỡ, người già neo đơn, tặng nhà tình nghĩa
    Tuyên truyền chính sách, pháp luật
    Tư vấn GD

    Vai trò/ ý nghĩa
    Góp phần phổ biến kiến thức KHKT






    GD truyềnthống

    Uống nước nhớ nguồn

    Tương thân tương ái

    GD ý thức bổn phận công dân
    Hỗ trợ HS nghèo bỏ học, HD khuyết tật

    Các họat động cộng đồng hỗ trợ nhà trường
    (Lớp C– Tp. HCM 16/7/3013)
    Hoạt động
    Đóng góp tài chính
    Huy động nhân dân tham gia GD (các nội dung)




    GD Sức khỏe giới tính, phòng chống dịch bệnh
    GD truyền thống lịch sử địa phương
    GD hướng nghiệp
    Vận động trẻ đến trường
    Tuyên dương, khen thưởng
    Tuyên truyền, GD quyền, nghĩa vụ của phụ nữ trẻ em
    Tổ chức các haọt động: tuyên truyền, GD KNSống, văn hóa, VN, TDTT
    Hỗ trợ của Hội chữ Thập đỏ

    Vai trò/ ý nghĩa
    CSVC, trang thiết bị, các quỹ
    Truyền thống yêu nước,
    Sức khỏa SS vị thành niên
    KNSống
    GD thể chất, VN, TDTT
    Vệ sinh môi trường sống
    Chấp hành luật
    Nâng cao nhận thức, ý thức phòng chống

    Lòng tự hào về truyền thống
    Ý thức chọn lựa nghề nghiệp cho tương lai
    GD tinh thần hiếu học
    GD về quyền và nghĩa vụ

    Rèn kỹ năng, GD lý tưởng….

    GD lòng nhân ái
    Các họat động cộng đồng hỗ trợnhà trường
    (Lớp A – Tp. HCM 18/7/3013)
    Hoạt động
    Tuyên truyền ATGT
    Tuyên truyền, GD SKSS

    Công tac phổ cập GD

    Hội khuyến học

    Môi trường xanh


    Công tác an ninh trừong học
    Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh
    Tuyên truyền làm CMT
    Tặng sách thư viện
    Hoạt động tư vấn
    Học kì quân đội
    Sinh hoạt truyền thống
    Giao lưu với nhân vật nổi tiếng
    Vai trò/ ý nghĩa
    HS chấp hành tốt luật giao thông
    HS biết giữ gìn, chăm sóc SK, hểu biết GT
    - Đảm bảo sĩ số, hoàn thành công tác phổ cập; Nâng cao dân trí
    - Hỗ trợ HS có hoàn cảnh khó khăn; Khen thưởng HS giỏi
    HS có ý thức, tham gia giữ gìn vệ sinh MT

    Ý thức phòng tránh tệ nạn, đảm bảo an toàn cho HS
    Ý thức vệ sinh phòng bênh, bảo vệ SK
    HS tuân thủ pháp luật
    Nâng cao chất lượng DH

    Rèn luện KNS cho HS
    GD tình yêu quê hương
    GD giá trị, tôn trọng người khác


    Các họat động cộng đồng hỗ trợ nhà trường
    (Lớp A – Tp. HCM 18/7/3013)
    Hoạt động
    Đóng góp kinh phí

    Đóng góp cây xanh, sức lao động
    Góp TB (máy tính)
    Tư vấn hoạt động GD
    Trao đổi với CMHS để nắm tình hình HS (chơi game, trốn học,…)
    Tuyên truyền GD pháp luật
    Vai trò/ ý nghĩa
    - Sửa CSVC, sắm TB, khen thưởng HS, GV;
    Hỗ trợ phong trào, giúp HS nghèo
    -

    Tham gia HĐ của nhà trường
    Giúp nhà trường nắm tình hnhf và xử lý
    Các họat động nhà trường hỗ trợ cộng đồng
    (Lớp - Tp. HCM 1../7/3013)
    Hoạt động
    GD ATGT, Pháp luật
    GD An toàn thực phẩm
    GD phòng chống dịch bệnh
    Phòng tránh tệ nạn xã hội
    Sử dụng tiết kiệm NL; BVMT
    KHKT
    Ủng hỗ, quyên góp
    Chăm sóc các di tích lịch sử

    Hỗ trợ nhân lực: tuyên truyền,
    Tham gia các họat động: VSMT, TDTT, VN, chăm sóc di tích, ng. có công,…
    Hỗ trợ CSVC trg HĐ của địa phương


    Chăm sóc người có công ở địa phương
    LĐTrg tham gia hoạt động của CĐ: trong tổ chức chính quyềnTTGDCĐ
    Vai trò/ ý nghĩa
    Nâng cao nhận thức của người dân về luật
    Nâng cao nhận thức người dân, phòng chống dịch bệnh, tệ nạn xã hội
    GD ý thức và hành vi tiết kiệm NL
    Nâng cao dân trí
    Giúp người nghèo, neo đơn
    GD ý thức trách nhiệm, bảo vệ di tích

    Nâng cao nhận thức người dân
    Nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, MT; Bảo vệ giữ gìn, ghi nhớ công lao đóng góp cho đất nước
    Phối hợp CĐ hoàn thành nhiệm vụ GD của địa phương
    Thiết kế chương trình hoạt động phối hợp nhà trường và cộng đồng trong công tác GDHS (Bài 1- HĐ 4)
    1. Thông tin về ích lợi của chương trình hoạt động phối
    hợp. (5’)
    + Nhà trường: Tạo đ/k khai thác các nguồn lực ngòai nhà trường hỗ trợ công tác GD HS; mở rộng môi trường GD,...
    + Cộng đồng: Tăng nhận thức cho người dân, có thêm nguồn lực cho sự phát triển CĐ,...
    Ý kiến bổ sung của HV: (10’)
    +
    Thiết kế chương trình hoạt động phối hợp nhà trường và cộng đồng trong công tác GDHS (Bài 1- HĐ 4)
    Thông tin về thiết kế chương trình hoạt động phối
    hợp giữa nhà trường và cộng đồng trong công tác giáo dục HS (Nội dung; các bước thiết kế). (5’)

    - Kinh nghiệm HV: (10’)
    Thiết kế chương trình hoạt động phối hợp nhà trường và cộng đồng trong công tác GDHS (Bài 1- HĐ 4)
    Thiết kế chương trình hoạt động phối hợp…
    Thiết kế chương trình hoạt động phối hợp nhà trường và cộng đồng trong công tác GDHS (Bài 1- HĐ 4)
    HV làm việc nhóm (30’), trình bày bản thiết kế trên g giấy A0
    Yêu cầu:
    - Đủ các thành phần của bản thiết kế, rõ đối tượng (HS lớp (HS lớp mấy) rõ sự phối hợp với cộng đồng
    - Chi tiết các công việc của hoạt động (phân công, dự kiến điều kiện thực hiện, thời gian)
    - Tính khả thi cao

    Phân công nhóm thiết kế chương trình hoạt động phối hợp nhà trường và cộng đồng (Bài 1- HĐ 4)
    Thiết kế chương trình hoạt động phối hợp nhà trường và cộng đồng trong công tác GDHS (Bài 1- HĐ 4)
    Đề cương bản thiết kế hoạt động phối hợp

    KẾT LUẬN
    NHỮNG ĐIỂU CẦN QUAN TÂM
    TRONG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG PHỐI HỢP VỚI CỘNG ĐỒNG
    Tăng cường nhận thức về sự cần thiết thực hiện tiêu chí 19, 22, 23 trong chuẩn GV TrH,
    GV có khả năng và điều kiện thực hiện HĐ phối hợp,
    Nội dung & hình thức, PP HHD rất đa dạng (chú ý đặc điểm nhà trường, yêu cầu/ điều kiện của CĐ),
    Tăng cường kỹ năng phối hợp tổ chức cáchoạt động ở GV,
    Hãy cùng tiến hành từ những hoạt động nhỏ, thiết thực với HS và cộng đồng.

    TỔNG KẾT

    Chúng ta đã đạt được những gì so với mong đợi ban đầu?
    Hiểu biết về phối hợp với cộng đồng và các tổ chức xã hội trong công tác giáo dục học sinh trung học;

    Thực hiện ngày càng tốt hơn các yêu cầu quy định của Chuẩn GV TrH liên quan đến Giáo dục qua các hoạt động trong cộng đồng; Phối hợp với gia đình học sinh và cộng đồng.

    Thực hành thiết kế họat động phối hợp giữa nhà trường và cộng đồng trong công tác giáo dục HS.


    Địa chỉ mail của BCV
    camphuongthuly@yahoo.com
    Điện thoại: 0913 395 581





    CHÚC THÀNH CÔNG
    Xin ch©n thµnh c¶m ¬n!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓