TỔ QUỐC TÔI

CHÚNG TA LÀ VIOLET

ẢNH ĐẸP

270.jpg Mungxuan.swf Happy_new_year.swf New_folder2.swf ChucMungNamMoi.jpg Loi_cam_on_cua_Xuan_Sang.swf THIEP_CHUC_MUNG_2.jpg Nhmoi.swf Clock_Hopmat2014.swf Neu_em_la.flv Showimg.gif Anhdongdepchomaytinh_400x100.gif Untitled_0001.flv SN_Diep_Nga.swf Thammyhanquocjwgiamgiadacbietmung831.jpg CHoa_83_jpeg0.jpg Covernewyear.jpg CUUNON_CHUC_TET.swf CUUNON_CHUC_TET.swf 3QuaChuong.gif

Thông tin

KHO BÁU TÀI NGUYÊN

THỜI GIỜ VÀNG NGỌC

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • BẠN VÀ TÔI

    1 khách và 0 thành viên

    TIN TỨC MỌI MẶT

    Chào mừng quý vị đến với ƯỚC MƠ XANH của Thân Thị Diệp Nga.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Modull 1_Chuẩn nghề nghiệp THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trương Quang Kỳ
    Ngày gửi: 15h:13' 22-12-2013
    Dung lượng: 34.8 KB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    MÔĐUN 1.
    PHỐI HỢP VỚI GIA ĐÌNH TRONG CÔNG TÁC GIÁO DỤC HỌC SINH
    Tháng 7-8. 2013
    TS. VŨ THỊ SƠN,
    ĐHSP HÀ NỘI
    MỤC TIÊU CỦA MÔĐUN
    Học viên có thể:
    Xác định những yêu cầu cốt lõi của CNN đối với GV về công tác phối hợp với GĐHS
    Thực hành phương pháp cùng tham gia:
    (1)Tìm hiểu hạn chế của công tác phối hợp với GĐHS hiện nay
    (2) Tìm kiếm giải pháp khắc phục hạn chế của công tác phối hợp với GĐHS
    Phác thảo nhiệm vụ BỒI DƯỠNG GV TẠI TRƯỜNG
    NHIỆM VỤ 1. Tìm hiểu công tác phối hợp với GĐHS ở nhà trường hiện nay
    Các nội dung và hình thức phối hợp với GĐHS hiện nay (Phiếu Bài tập 1)
    Chất lượng, hiệu quả phối hợp với GĐHS
    Những hạn chế, khó khăn – nguyên nhân
    Những hạn chế từ phía GV?
    1. Họp CMHS của lớp
    2. Họp Ban đại diện CMHS của lớp
    3. Họp CMHS của toàn trường
    4. Họp Ban đại diện CMHS toàn trường
    5. GV đến thăm GĐHS
    6. CMHS đến thăm nhà GV
    7. CMHS đến gặp GV ở trường
    8. CMHS tham gia hoạt động của nhà trường (*)
    9. GV gọi điện, gửi tin nhắn, email cho GĐHS
    10. GĐHS gọi điện, gửi tin nhắn, email cho GV
    11. Gặp và trao đổi với CMHS khi có dịp
    12. Trao đổi qua sổ liên lạc
    Thảo luận
    Các hình thức phối hợp đã “hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện, hướng nghiệp của HS và góp phần huy động các nguồn lực trong cộng đồng cho phát triển nhà trường” như thế nào?
    Khắc phục?
    NHIỆM VỤ 2. Tìm hiểu yêu cầu của CNN về công tác phối hợp với GĐHS của GV
    CNN – yêu cầu đối với GV về năng lực thực hiện các hoạt động nghề nghiệp
    Cấu trúc 4 tầng




    Nội dung: 6 tiêu chuẩn – 25 tiêu chí – 4 mức
    Yêu cầu về công tác phối hợp với GĐHS?
    Yêu cầu của CNN về công tác phối hợp với GĐHS?
    Bài tập 2(*)
    Xác định các yêu cầu – tiêu chuẩn – tiêu chí
    Phân biệt các yêu cầu cốt lõi (tuyệt đối, tối thiểu) và yêu cầu nâng cao
    Phân biệt các mức độ - chỉ báo mức 1,2,3,4
    Kể tên các loại minh chứng cho việc thực hiện yêu cầu về phối hợp với GĐHS của CNN
    BÀI TẬP 2. Nhóm (3-4 HV) – tìm hiểu 1 tiêu chuẩn của CNN-GVTH.
    Nhóm 1 – Tiêu chuẩn 1 (BT2. nhóm 1)
    Nhóm 2 – Tiêu chuẩn 2 (BT2. nhóm 2)
    Nhóm 3 và 4– Tiêu chuẩn 3 (BT2. nhóm 3)
    Nhóm 5 và 6 – Tiêu chuẩn 4 (BT2. nhóm 4)
    Nhóm 7 – Tiêu chuẩn 5 (BT2. nhóm 5)
    Nhóm 8 – Tiêu chuẩn 6 (BT2. nhóm 6)
    Bảng tổng hợp các yêu cầu về phối hợp GĐHS của CNN MẪU D
    NHIỆM VỤ 3. Tìm hiểu mức độ GV đáp ứng yêu cầu cơ bản về công tác phối hợp với GĐHS
    BÀI TẬP 3 (BT3.1, 3.2, 3.3, 3.4, 3.5)
    Cho điểm mức độ đáp ứng các yêu cầu cốt lõi (tiêu chí 2, 5, 6, 7, 22) của CNN ở GV(**)
    Xác định mức chỉ báo của các tiêu chí cốt lõi
    Kể tên các minh chứng của các tc cốt lõi
    Xác định những tc GV đáp ứng thấp.
    Phân tích nguyên nhân.
    BÀI TẬP 3
    Mỗi nhóm phân tích sâu 1 tiêu chí:
    Nhóm 1 - Tiêu chí 2 (BT3.1)
    Nhóm 2 – Tiêu chí 5 (BT3.2)
    Nhóm 3, 4 – Tiêu chí 6 (BT3.3)
    Nhóm 5, 6– Tiêu chí 7 (BT3.4)
    Nhóm 7, 8 – Tiêu chí 22 (BT3.5)
    XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CỦA TRƯỜNG, GV
    Các tiêu chí có điểm thấp?
    Số GV đạt mức thấp?
    Biện pháp nâng cao?
    Cá nhân GV
    BGH – công tác quản lí nhà trường
    Tập thể sư phạm của nhà trường
    Nội dung và hình thức phối hợp
    NV 4. Phát triển năng lực phối hợp GĐHS
    Thế nào là người GV có năng lực phối hợp với GĐHS?
    Câu hỏi gợi ý
    GĐHS có vai trò thế nào trong GDHS? Ở nhà, ở trường, ở lớp?
    GĐHS có thể tham gia vào những hoạt động gì ở lớp, trường?
    GV làm gì để lôi cuốn GĐHS vào công tác GDHS?
    Phát triển năng lực phối hợp GĐHS (tiếp)
    BÀI TẬP 4 (1 nhóm – Xây dựng kế hoạch)
    Nhóm 1. Tổ chức hoạt động kỉ niệm 22/12
    Nhóm 2. Tổ chức đi thăm quan dã ngoại
    Nhóm 3. Họp CMHS lớp đầu năm
    Nhóm 4. Liên hoan tổng kết năm học
    Nhóm 5. Giúp đỡ GĐHS có HS khuyết tật
    Thiết kế kế hoạch
    phối hợp với GĐHS (++)
    Mục đích
    Nội dung chính
    Chuẩn bị
    Các bước tiến hành: thời gian, hoạt động, người thực hiện
    Sản phẩm (bản kế hoạch phối hợp NT- GĐHS)
    Đánh giá
    Gợi ý: đáp ứng 5 tiêu chí cốt lõi
    Thảo luận
    Các yêu cầu của các tc được thể hiện ở đâu? Mức độ? Minh chứng nào?
    CMHS tham gia những công việc gì?
    Cách để thu hút tham gia của GĐHS?
    Đánh giá kết quả hoạt động?
    5. Tập huấn cho GV tại trường về công tác phối hợp với GĐHS
    Hiểu biết về CNN-GV? Yêu cầu của CNN – thể hiện trong hoạt động phối hợp với GĐHS  tiêu chí cốt lõi, nâng cao
    Đánh giá nhu cầu nâng cao năng lực phối hợp?
    Tạo động lực cho GV?
    Tổ chức tập huấn?
    Phương pháp tập huấn?
    Phương tiện, tài liệu cần chuẩn bị
    Thời gian
    Biện pháp nâng cao năng lực phối hợp với GĐHS?
    Xây dựng chương trình bồi dưỡng đáp ứng chuẩn tại trường
    Mục tiêu
    Nội dung
    Kế hoạch – phân công
    Tổ chức
    Đánh giá
    6. Đánh giá bài học
    Các yêu cầu của CNN-GVTrH đối với GV về công tác phối hợp với GĐHS ?
    Những hạn chế của công tác phối hợp với GĐHS của GV hiện nay không?
    Xây dựng kế hoạch, thiết kế tập huấn cho GV bồi dưỡng năng lực phối hợp với GĐHS đáp ứng CNN?
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓